วันศุกร์ที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2551

ความหมายของการควบคุมแบบฟอร์ม

การควบคุม หมายถึง การตรวจสอบดูว่า ทุกสิ่งทุกอย่างดำเนินสอดคล้องไปตามแผน คำสั่ง และหลักการ ที่จัดทำไว้หรือไม่ เพื่อการค้นหาจุดอ่อนและข้อบกพร่อง เพื่อทำการแก้ไขและไม่ให้ผลงานคลาดเคลื่อน


แบบฟอร์ม หมายถึง เอกสารทางธุรกิจที่มีข้อมูลบางอย่างแสดงไว้แล้วและยังมีพื้นที่ว่างให้ใส่ข้อมูลเพิ่มเติมลงไปได้อีก เช่น แบบฟอร์มใบสมัครงาน แบบฟอร์มใบสั่งซื้อ แบบฟอร์มใบสมัครงานสมาชิก เป็นต้น


การควบคุมการใช้แบบฟอร์ม หมายถึง การตรวจสอบการบริหารงานต่าง ๆ ด้านเอกสารธุรกิจ คือ แบบฟอร์ม
เพื่อช่วยใช้เกิดการปฏิบัติงานที่ถูกต้องตามแผนงานที่กำหนดไว้

ไม่มีความคิดเห็น: